Tập thích nghi với hình thức livestream bán hàng

Đại diện của một doanh nghiệp chia sẻ, công ty phải triển khai hoạt động livestream bán hàng để có thể trụ lại trong mùa dịch Covid-19 thay vì phải dừng mọi hoạt động. Với phương thức này, công ty đảm bảo được nguồn lực cũng như kiếm thêm được một khoản nhỏ để duy trì hệ thống.

Nhiều doanh nghiệp thực hiện livestream bán hàng

Tổng giám đốc một công ty địa ốc khác có văn phòng tại quận Bình Tân, TP.HCM, chuyên kinh doanh đất nền và nhà phố tại tỉnh Long An cho hay, kể từ khi làn sóng bùng dịch lần thứ tư này, công ty lâm vào thế bị động và bị bỏ lại phía sau các đối thủ, lúc này doanh nghiệp mới ý thức được mình phải thực hiện bán hàng online trong lúc thời điểm khó khăn này.

Vị Tổng giám đốc này chia sẻ, công ty đã chi hàng tỷ đồng để đầu tư chuyển đổi số hóa, tạo điều kiện cho nhân viên làm việc toàn diện ở bất cứ đâu, dùng nhiều nền tảng khác nhau để quản lý nhân sự từ cuối tháng 5/2021. Qua đó, đơn vị này cũng triển khai hệ thống bán hàng qua các mạng xã hội và kênh livestream để cải thiện thanh khoản.

Ông thành thật cho biết: “Bán hàng online những sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, cụ thể là nhà phố hay đất nền thực sự rất nhiêu khê khi không tiếp cận trực tiếp khách hàng để chốt giao dịch, hiệu suất bán hàng chỉ còn 30% nhưng vẫn còn hơn cho nhân viên tạm nghỉ và đóng cửa công ty”.

Thị trường BĐS tại Thành phố Thủ Đức

Cũng sử dụng hình thức livestream bán bất động sản, CEO của một công ty địa ốc có văn phòng tại khu Nam TP.HCM cũng cho biết phải đối mặt với nhiều thử thách trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp kéo dài từ quý II sang quý III. Gần như các công việc của một nhân viên kinh doanh BĐS như tư vấn, gặp gỡ, hẹn khách đi tham quan dự án, chốt giao dịch đều phải dừng hoạt động.

Ông Trần Hiếu, hiện đang giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Khối Tiếp thị và Kinh doanh DKRA Vietnam cho biết, trong bối cảnh khó lường của dịch bệnh Covid-19, hàng loạt công ty đã cho nhân viên kinh doanh nghỉ không lương cho đến khi dịch bệnh được khống chế và thị trường ổn định trở lại. Tuy vậy, vẫn có một số doanh nghiệp quyết định thực hiện bán hàng online để cầm cự trong thời điểm này.

Thách thức khi livestream bán bất động sản

Theo ông Hiếu ghi nhận, bức tranh thị trường BĐS bao trùm một màu xám xịt, phần lớn nhân viên môi giới ở các sàn nhỏ đều nghỉ không lương nên đã về quê tránh dịch. Chỉ còn những sàn lớn với lượng nhân sự lên đến hàng trăm người trở lên và chủ động được giỏ hàng mới đủ sức thực hiện bán hàng online.

Các công ty nên tận dụng chức năng livestream từ nhiều nền tảng mạng xã hội

Tuy không tối ưu hóa trong việc bán hàng nhưng livestream trực tuyến lại là một giải pháp phù hợp trong thời điểm này. Các chương trình bán hàng online sẽ thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng cũng như cung cấp các thông tin hữu ích do phần lớn mọi người đều ở nhà xem trực tuyến nhiều.

Phó tổng DKRA nhận định, bán bất động sản trực tuyến thực sự không phải là chuyện dễ dàng bởi nhiều khách hàng vẫn còn tâm lý do dự. Nhiều người quan niệm giao dịch tài sản có giá trị cao phải gặp mặt trực tiếp để đối thoại nhiều hơn. Vì lẽ đó, hiệu suất bán hàng online đạt được tốt nhất cũng chỉ đến 50% so với điều kiện bình thường.

Ông David Jackson – Tổng giám đốc Colliers Việt Nam nhấn mạnh, các doanh nghiệp địa ốc nên nghiên cứu và tìm ra chiến lược phù hợp cho các kênh trực tuyến. Hiện nay các công ty địa ốc đều khuyến khích nhân viên kinh doanh lập fanpage, tạo nhóm trên mạng xã hội để truyền tải thông tin dự án cũng như chia sẻ kinh nghiệm đầu tư. Việc tạo ra nội dung bằng video, hình ảnh hay infographic hấp dẫn sẽ tạo sự chú ý từ khách hàng tiềm năng. Các chương trình bán bất động sản trực tuyến có sự tương tác từ nhiều đối tượng, qua đó tạo nên góc nhìn và quan điểm khác nhau cùng tranh luận, phản biện một cách khách quan.

Các chương trình bán bất động sản online có sự tương tác từ nhiều đối tượng

Vị tổng giám đốc Colliers cho biết các doanh nghiệp nên sử dụng tính năng livestream của nhiều nền tảng mạng xã hội hay của các ứng dụng khác để dùng khách hàng có thể quan sát bất động sản một cách bao quát và sống động nhất. Cách thức này còn tạo điều kiện cho những khách hàng ở xa có thêm kênh tiếp cận dự án. Nhưng để livestream bán bất động sản cũng nên được triển khai một cách chuyên nghiệp, trong đó bao gồm mộ đội ngũ hỗ trợ với các thiết bị chuyên dùng cho livestream, kết hợp với người thuyết trình có kiến thức về ngành và sở hữu khả năng thuyết phục tốt.

Mặc dù là phương án khá hiệu quả trong mùa dịch nhưng bán bất động sản online vẫn chưa thể thay thế được kênh bán hàng truyền thống. Hình thức bán hàng online trên nhiều kênh mạng xã hội chỉ phù hợp với vai trò hỗ trợ, giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và giữ kết nối với khách hàng, chuẩn bị cho những chương trình mở bán trực tiếp trong thời gian tới.

Bởi: Định Phạm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.