Tin tức
  1. Congtytrananh.vn
  2. Tin tức
  3. Dự án đường Mỹ Phước - Bàu Bàng: Đã tháo gỡ những "nút thắt" còn lại

Dự án đường Mỹ Phước - Bàu Bàng: Đã tháo gỡ những "nút thắt" còn lại

Dự án đường Mỹ Phước - Bàu Bàng có chiều dài khoảng 11 km với 10 làn xe, đến nay các "nút thắt" của tuyến đường bày đã phần nào được "tháo gỡ", công tác đền bù hoàn tất và đang được đẩy nhanh tiến độ giải tỏa mặt bằng. Đây là một trong những tuyến đường được kỳ vọng giúp giảm thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa cho các doanh nghiệp.

Mục lục nội dung:

    Dự án đường Mỹ Phước - Bàu Bàng có chiều dài khoảng 11 km với 10 làn xe, đến nay các "nút thắt" của tuyến đường bày đã phần nào được "tháo gỡ", công tác đền bù hoàn tất và đang được đẩy nhanh tiến độ giải tỏa mặt bằng. Đây là một trong những tuyến đường lớn nhất Bình Dương, khi xây dựng xong kết nối với tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn được kỳ vọng giúp giảm thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa cho các doanh nghiệp.

     Chính quyền địa phương đang gấp rút giải tỏa mặt bằng thực hiện hoàn thành các dự án giao thông

    Sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công

    Dự án tuyến đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng dài khoảng 11 km với 10 làn xe, đoạn qua thị xã Bến Cát dài khoảng 4km, đã đồng ý phê duyệt phương án bồi thường đối với 151 hồ sơ với số tiền lên đến 241,32 tỷ đồng. Cho đến thời điểm hiện nay, các "nút thắt" của tuyến đường này đã phần nào được "tháo gỡ", công tác đền bù đã đến giai đoạn hoàn tất. Hiện Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh phối hợp với UBND thị xã Bến Cát và UBND phường Chánh Phú Hòa đang trong giai đoạn đẩy nhanh tiến độ giải tỏa để nhanh chóng có mặt bằng bàn giao đất cho đơn vị thi công.

    Dự án tuyến đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng có vốn đầu tư lên đến 1.500 tỉ đồng

    Về công tác vận động người dân trong khu vực sớm giải tỏa, UBND phường Chánh Phú Hòa cho biết số hộ gia đình, cá nhân đã hoàn thành xong công đoạn bàn giao mặt bằng đạt đến 97,4% và những hộ còn lại đang trong quá trình bàn giao mặt bằng.

    Đối với đoạn qua huyện Bàu Bàng, UBND tỉnh cùng UBND huyện đã ban hành Quyết định thu hồi đất và Quyết định bồi thường đối với 208 hồ sơ và đã chi trả hết chi phí bồi thường với tổng số lên đến 133,9 tỷ đồng. UBND huyện cũng đã bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh 208 hồ sơ với tổng diện tích 489.313,5m2 (đạt 100% trên tổng diện tích đã ban hành quyết định thu hồi đất).

    Đường Mỹ Phước - Bàu Bàng có chiều dài gần 11km với 10 làn xe chạy

    Tạo đà phát triển cho khu vực nhờ dự án đường Mỹ Phước – Bàu Bàng

    Tuyến đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng có vốn đầu tư lên đến 1.500 tỉ đồng, sẽ kết nối với tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Khi hoàn thành, con đường này có chiều dài là 52 km (từ ngã 3 Tân Vạn giao quốc lộ 1A - cuối là khu công nghiệp Bàu Bàng). Đường Mỹ Phước - Bàu Bàng có vận tốc thiết kế 80 km/giờ, được khởi công từ năm 2015 đến nay sắp hoàn thành. Đây là một trong những tuyến đường lớn nhất của tỉnh Bình Dương với 10 làn xe chạy, trong đó có 6 làn dành riêng cho xe ô tô.

    Theo báo cáo ghi nhận, dự án đường Mỹ Phước - Bàu Bàng đã hoàn thành xong những phần quan trọng, chỉ còn chưa đến 1 km đoạn giao nhau với đường HL 601, do thời gian qua còn vướng về vấn đề công tác đền bù giải tỏa.

    Nút giao Mỹ Phước - Bàu Bàng với quốc lộ 13 là điểm cuối của dự án.

    Đại diện của Công ty Becamex IDC là đơn vị chủ đầu tư dự án cho biết rằng, hiện đơn vị đang nhanh chóng thi công điểm đầu của dự án tại đoạn ở phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát. Khi các hộ còn lại bàn giao mặt bằng, đơn vị sẽ đốc thúc tiến độ thi công để có thể hoàn thành sớm nhất, thông toàn tuyến 62 km Tân Vạn - Mỹ Phước - Bàu Bàng. 

    Những người dân thuộc hộ gia đình nằm trong diện giải tỏa của dự án đường Mỹ Phước - Bàu Bàng cho biết khi dự án được hoàn thành xong, tuyến đường được họ kỳ vọng không chỉ tạo điều kiện cho người dân di chuyển thuận lợi, mà còn giúp phát triển kinh tế địa phương.

    Khi hoàn thành tuyến đường tạo lực này, quá trình vận chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp của huyện Bàu Bàng, thị xã Bến Cát, TP.Thuận An, Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một về các kho, cảng nước sâu, sân bay Long Thành sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều so với trước đây. Theo ước tính, điều này giúp giảm được 30% chi phí vận chuyển so với đi theo tuyến Quốc lộ 13. Bên cạnh đó, các khu công nghiệp của huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cũng sẽ được tận dụng được lợi thế này khi giảm được thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa đến các cầu cảng tại TP. Hồ Chí Minh.

    Các khu công nghiệp của huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cũng sẽ được hưởng lợi sau khi xong dự án

    Bởi: Định Phạm

    Tin liên quan

    Yêu cầu tư vấn

    CÔNG TY TRẦN ANH

    Sàn giao dịch số 1: Số 07 Nguyễn Phúc Chu, phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

    Sàn giao dịch số 2: 177 KDC Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

    Toà nhà tổng: KDC TM DV Phúc An City ( Ấp 2 mới, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An )