Môi giới bất động sản là một công việc "hấp dẫn", để trở thành một người bán hàng giỏi đòi hỏi nhân viên phải có nhiều kỹ năng. Phải luôn trao dồi kiến thức, học hỏi và phát triển thì mới hỗ trợ tốt cho việc bán hàng.

“Mua bán nhà đất là một quá trình dài hơi, đôi khi gây ra những sự căng thẳng nhất định. Do đó, nhà môi giới cần đảm bảo rằng họ cảm thấy thoải mái và vui vẻ trong suốt quá trình”, theo Lucy White, chuyên gia môi giới đến từ kênh RealEstate.com

Phát triển kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng quan trọng, cần được phát triển nhiều trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, để trở thành một nhà môi giới bất động sản giỏi, bạn nhất định phải giỏi kỹ năng này. Vì khách hàng không thể mua hàng từ một người tư vấn thông tin dài dòng, không rõ ràng. Không những thiếu chuyên nghiệp mà còn làm mất sự hấp dẫn của dự án. Nên nếu bạn chưa giỏi, thì nhất định phải rèn luyện thật tốt kỹ năng giao tiếp, nếu muốn trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi.

Phát triển kỹ năng chuyên môn 

Bạn giao tiếp giỏi, tức là bạn phải biết bạn nói gì, nói ở thời điểm nào. Nên các nhà môi giới đặc biệt cần trau dồi kiến thức chuyên môn. Bạn không thể bán hàng nếu không có kiến thức về lĩnh vực đó. Ví dụ, khách hàng có thắc mắc về vấn đề pháp lý, bạn sẽ chịu trách nhiệm giải đáp những thắc mắc đó. Trong trường hợp không thể làm điều đó, khách hàng chắc chắn sẽ có cái nhìn khác về bạn, thậm chí có thể nghi ngờ. Vì vậy, một nhà môi giới muốn phát triển thành một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, kiến thức chuyên môn là thứ không thể thiếu.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Tất cả đều biết môi giới bất động sản là một công việc được xếp vào nhóm dịch vụ. Vì vậy, phần chăm sóc khách hàng là điều không thể thiếu. Một nhà môi giới chuyên nghiệp cần giữ thái độ thân thiện trong công việc, tạo ra cho khách hàng cảm giác thoải mái, tương tự như cách hai người bạn đang chia sẻ thay vì một mối quan hệ nhà môi giới – khách hàng thuần tuý.

Chăm sóc không có nghĩa là lúc nào cũng nhắn tin hỏi thăm, tư vấn mà mọi cuộc giao tiếp phải tự nhiên hoặc phải làm cho nó trở nên tự nhiên – Đó là kỹ năng chăm sóc khách hàng.

Thích ứng với công nghệ mới

Những nhân viên kinh doanh bất động sản có kinh nghiệm dường như đã nắm vững nghệ thuật thay đổi theo thị trường. Với những người mới bước chân vào nghề, thường là những người trẻ, việc thích ứng với công nghệ có thể sẽ đơn giản hơn. Do đó, không nhất thiết phải tỏ ra lo lắng trước những sự thay đổi của công nghệ trong thế giới bất động sản. Hãy làm quen và thích ứng với chúng, bởi công nghệ dường như đang dần thay đổi thói quen sống của con người.

Thứ các  bạn cần là học cách sử dụng công nghệ một cách hợp lý  và hiệu quả tùy theo các sản phẩm và khách hàng mà các bạn muốn bán.

Đúng giờ

Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng lại rất quan trọng đối với các chuyên gia bất động sản vì đôi khi bạn sẽ có nhiều lịch hẹn khác nhau trong cùng một ngày. Vì vậy, không đơn thuần là đúng giờ, một nhà môi giới cần có kỹ năng sắp xếp lịch trình thời gian biểu phù hợp để tránh việc bị trễ, hoặc gấp gáp trong các buổi gặp mặt. Điều đó sẽ để lại ấn tượng xấu cho khách hàng và đồng nhiệp, hoặc cảm thấy khó chịu vì bị chờ đợi.

Rèn luyện kỹ năng đàm phán

Đàm phán chắc chắn là một phần không thể thiếu, là điểm mấu chốt xác định liệu một thương vụ có thể diễn ra hoàn chỉnh hay không. Một nhà môi giới chuyên nghiệp cần biết thời điểm nào để đưa ra lời từ chối, không phải đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng thì sẽ phát sinh giao dịch. Nên kỹ năng đàm phán cần phải rèn luyện

Lên kịch bản giúp khách hàng

Trước khi ký kết bất kỳ giao dịch nào, bạn cần đưa ra cả những kịch bản tốt nhất cũng như những kịch bản xấu nhất mà khách hàng có thể nhận được trong tương lai. Bạn có thể thu lời nhanh hơn, nhiều hơn nếu nói sai sự thật, nhưng điều này sẽ vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp, có thể ảnh hưởng đến danh dự và uy tín cá nhân.

Bám sát kiến ​​thức địa phương

Thông thường, một nhà môi giới thường hoạt động tại một tỉnh, thành phố nhất định. Khi đó, họ sẽ có ưu thế hơn nhờ việc hiểu biết về thị trường thực địa. Trừ khi bạn là một chuyên gia đã có tiếng trên thị trường bất động sản, có nhiều năm kinh nghiệm, nếu không, hãy cố gắng bám sát kiến thức về một địa phương nhất định.

Cập nhật các xu hướng mới

Tất nhiên, bất động sản không giống như chứng khoán hay tiền ảo, nó không thay đổi theo ngày. Dù vậy, đôi khi vẫn sẽ có những xu hướng mới xuất hiện, đặc biệt sau những sự kiện bất ngờ như đại dịch Covid-19.

Kỹ năng phát triển mối quan hệ

Rõ ràng, sự thành công trên thị trường bất động sản dựa khá nhiều vào các mối quan hệ. Điều này hầu như mọi người đều nhìn thấy một cách tương đối rõ ràng. Bất kể là nhà đầu tư cho đến khách hang hay cả nhà môi giới. Phát triển các mối quan hệ là kỹ năng quan trọng cần có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.