Dù mới xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng nhà phố thương mại đang “làm mưa làm gió” trên thị trường. Bởi lối thiết kế hiện đại, công năng sử dụng thông minh mà mẫu nhà này đem lại. Hãy cùng với bài viết phân tích ưu và nhược điểm của mẫu nhà phố Shophouse ngay dưới đây nhé!
Định nghĩa Shophouse – Nhà phố thương mại
Shophouse là mẫu nhà ở kết hợp với cửa hàng kinh doanh
Shophouse là gì? Đây là mẫu nhà ở kết hợp với cửa hàng kinh doanh. Là một hình thức bất động sản được ứng dụng phổ biến tại các nước phát triển như: Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản,… Và ở Việt Nam, trong nhiều năm trở lại đây cũng đang làm mưa làm gió ở trên thị trường.
Đánh giá về Shophouse
Nhà phố thương mại sở hữu nhiều tiềm năng nhưng vẫn chứa những rủi ro
Dưới đây là một số đánh giá cụ thể về nhà phố thương mại cũng như một số rủi ro gặp phải trong quá trình sử dụng Shophouse:
Đánh giá về tiềm năng của Shophouse
Nhà ở Shophouse sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về vị trí, tính thanh toán, di chuyển, lãi suất,…..Cụ thể:
– Shophouse sở hữu vị trí đắc địa, nơi có đông người qua lại. Bởi đa số các căn hộ shophouse đều nằm ở tầng trệt của các căn hộ, tòa nhà lớn. Do đó, các nhà ở shophouse thường tiếp cận được đông đảo khách tiềm năng.
– Số nhà ở shophouse ít hơn so với những hạng mục khá. Vị trí đẹp kết hợp với số lượng đối thủ cạnh tranh ít sẽ giúp các đơn vị kinh doanh tại Shophouse trở nên thuận lợi hơn.
– Sử dụng shophouse đa năng, đa số các nhà ở shophouse được xây từ 2 tầng tách biệt trở lên. Do đó, chủ nhân của nó có thể sử dụng với đa dạng chức năng khác nhau như: Mở cửa hàng, cho thuê văn phòng,….
– Dễ dàng di chuyển, căn hộ shophouse thường được xây dựng ở các vị trí gần với chỗ đỗ xe bên đường và lên xuống chung cư. Vì thế, khách hàng dễ dàng di chuyển đến và đi khi tới các căn hộ shophouse.
– Căn hộ shophouse có tính thanh khoản cao. Shophouse thuận lợi về các yếu tố vị trí, số lượng hạn chế nên các nhà đầu tư có thể dễ dàng cho thuê và kinh doanh buôn bán.
Shophouse sở hữu vị trí đắc địa, nơi có đông người qua lại
Những rủi ro khách hàng cần cân nhắc
Dù sử dụng căn hộ shophouse có nhiều ưu điểm nổi bật trên, nhưng nó cũng có một số rủi ro dưới đây mà bạn nên cân nhắc:
– Nhà phố thương mại có giá thành cao hơn nhiều so với các dự án bất động sản khác.
– Shophouse phụ thuộc vào yếu tố khách hàng. Phải có cộng đồng dân cư lớn thì căn hộ shophouse mới có khả năng sinh lời cao.
– Sổ đỏ của căn hộ shophouse sẽ bị giới hạn trong khoảng 50 năm. Do đó, sau 50 năm chủ đầu tư sẽ phải trả lại cho chủ nhà.
Shophouse phù hợp mới mục đích đầu tư nào?
Mục đích chính của việc xây dựng các nhà phố thương mại là để phục vụ hoạt động kinh doanh thương mại và cho thuê lại. Ngoài ra, vẫn có một số dự án còn phục vụ mục đích ở, sinh sống.
Shophouse dù phục vụ mục đích kinh doanh là chủ yếu. Thế nhưng, mô hình này lại không phù hợp với các loại hình kinh doanh như: Văn phòng công ty, trụ sở công sở, dịch vụ khách sạn, ….
Mục đích chính của việc xây dựng các nhà phố thương mại là để phục vụ hoạt động kinh doanh thương mại
Nhìn chung, nhà phố thương mại mang lại nhiều ưu điểm vượt trội cho các chủ đầu tư kinh doanh. Do đó, nếu bạn đang có dự định thuê shophouse để kinh doanh nên cân nhắc thật kỹ để có quyết định thật đúng đắn.
Dự án Shophouse nổi bậc
Shophouse dự án Phúc An City cũng nằm trong số dự án đáng để đầu tư, khu shophouse nằm trong quần thể khu đô thị Phúc An City quy mô hơn 100ha. Dự án được đầu tư và phát triển bởi Công ty Trần Anh, tọa lạc trên tỉnh lộ 824 huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Đã khởi công được hơn 2 năm, nên hiện tại đã bàn giao cho cư dân sinh sống và kinh doanh.
Tầng trệt của 8block chung cư đều là nhà phố thương mại, có diện tích 80m2 và có gác lửng tiện lợi. Đặc biệt, mỗi căn shophouse này có mức giá vô cùng hấp dẫn chỉ từ 1 tỷ đến 2 tỷ đồng.
Với một khu dân cư hiện hữu thì các mô hình kinh doanh trong dự án càng trở nên phổ biển, việc sở hữu một căn shophouse để kinh doanh mà giá chỉ tầm khoảng 1 tỷ được xem là rất tiềm năng.
Thông tin tham khảo: Nhà phố thương mại – Shophouse Phúc An City>>
Công ty Trần Anh